Sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng tại Dự án Chợ Trung tâm xã Búng Lao

11:16 - Thứ Sáu, 29/09/2023 Lượt xem: 3566 In bài viết

ĐBP - Huyện Mường Ảng đang tăng tốc để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án Chợ trung tâm xã Búng Lao - một trong những dự án trọng điểm hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của huyện Mường Ảng.

Thường trực Huyện ủy Mường Ảng và các ban, ngành liên quan đối thoại trực tiếp với một số hộ dân trong diện giải tỏa Dự án Chợ trung tâm xã Búng Lao, huyện Mường Ảng.

Dự án Chợ trung tâm xã Búng Lao có tổng diện tích  hơn 6.600m2  với tổng mức đầu tư 7 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục như: hành lang giao thông, bãi đỗ xe, diện tích xây dựng chợ 5.000m2; khu ki ốt bán hàng hơn 1.000m2; nhà chợ chính chia thành 64 ô bán hàng và 1 ki ốt quản lý với diện tích trên 800m2; các hạng mục phụ trợ gồm nhà vệ sinh, giếng khoan, bể nước sinh hoạt, gara xe, khu tập kết rác thải… Cuối tháng 10 năm 2022, Dự án Chợ trung tâm xã Búng Lao đã bắt đầu triển khai san nền trên diện tích 5.000m2. Để đầy nhanh tiến độ thi công công trình, Thường trực Huyện ủy Mường Ảng và các ban, ngành đoàn thể liên quan đã trực tiệp đối thoại với các hộ dân trong diện giải tỏa phục vụ thi công công trình vào trung tuần tháng 11 năm 2022 và một số hộ dân vào cuối tháng 9 năm 2023. Trên cơ sở ý kiến của các hộ gia đình và các văn bản quy phạm pháp luật quy định, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn của huyện, xã giải đáp thắc mắc, kiến nghị của các hộ dân theo thẩm quyền, đúng pháp luật hiện hành. Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể xã, huyện tăng cường bám nắm cơ sở, tìm hiểu rõ điều kiện hoàn cảnh gia đình của người dân để tuyên truyền vận động và có những hỗ trợ kịp thời, chính đáng, như: Hỗ trợ tháo dỡ, vận chuyển, di dời tài sản... Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến thôn, bản, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, đến nay 25/27 hộ gia đình đã lập phương án đền bù, giao mặt bằng “sạch” cho đơn vị thi công. Công trình cũng đã hoàn thành được trên 70% khối lượng các hạng mục chính, như: Nhà chợ chính, khu bán hàng tươi sống, các hạng mục phụ chợ khác của công trình…

Anh Luân (Huyện Mường Ảng)
Bình luận

Tin khác

Back To Top